Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Thợ thông cống và tâm sự nghề nào cũng quý

Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng có một thời được học hành được cắp sách đến trường và ấp ủ những ước mơ cho tương lai mình.Nhưng có một điều chắc chắn là không một ai sẽ nghĩ mình sẽ trở thành thợ thông cống,quét rác…Bởi trong sâu thẳm suy nghĩ của mỗi người kể cả những người trong nghề thì đây là công việc vất vả và phải chịu nhiều thiệt thòi.Thế nhưng không chỉ tôi mag vẫn có hàng trăm hàng nghìn công nhân vệ sinh môi trường khác vượt qua những điều đó để làm việc một cách thầm lặng.




Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo với tuổi thơ gắn liền với việc trăn trâu cắt cỏ, mò cá bắt cua, tới mùa vụ thì cấy cầy, gặt đập…Trải qua biết bao tủi nhục của một người lao động chân tay vất vả tôi cũng đã nhận ra rằng chẳng có điều gì đáng xấu hổ trừ khi những đồng tiền mình là ra là những đồng tiền không lương thiện.

Hai năm về trước sau biết bao năm thăng trầm chạy đua với cuộc sông tôi lại khăn gói  lên thủ đô để tiếp tục một hành trình mới với trải nghiệm của một công việc mới nghề Thông tắc vệ sinh, hút bể phốt, thông tắc cống giá rẻ … Công việc tưởng chừng như rất bẩn thỉu, bần cùng của xã hội và khi nhiều người mới nghe qua đều cảm thấy không hay ho gì. Ấy vậy mà tôi đã gắn bó với nó hơn hai năm trời rồi đấy, có trải qua mới biết làm bất cứ nghề gì cũng có những điều thú vị riêng của nó, tôi vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với nó và chưa có ý định đổi nghề.

Để làm được công việc này đòi hỏi không cần nhiều về kỹ thuật và các công cụ cũng hết sức đơn giản, Thông tắc cống thường là  thông tắc cống trong các sàn của toilet nhà tắm, trong nhà bồn cầu… chỉ cần 1 đoạn cáp nếu là đoạn ống ngắn, máy lò xo nếu đường ống dài và khó thông hơn, một chiếc máy nén khi là chúng ta có thể bắt đầu cho công công việc thông tắc cống, thông tắc nhà vệ sinh. Còn hút bể phốt thì cần trang xe chuyên dụng chứa bồn hút hơi để hút bã thải từ  các bể phốt. Chi phí để làm ra chiếc xe này cũng không hề rẻ tùy vào khả năng của mỗi đơn vị cung cấp thiết bị và còn tùy thuộc vào dung tích chứa thải của bồn xe, dao động từ vài trăm đến cả tỷ đồng/ xe. Thông tắc vệ sinh thì có hai dạng một là thông tắc cống sinh hoạt, trong các nhà vệ sinh của các gia đình hoặc công ty. Hai là thông tắc cống của các đường cống ngầm của tập thể hoặc các đường cống ngầm bên đường của các cơ quan cấp thoát nước và môi trường đô thị… Giá cả của từng công việc cụ thể sẽ cũng rất khác nhau tùy thuộc vào độ khó khăn của công việc cụ thể.


P/S : Hãy quan tâm và tin tưởng tới Dịch vụ hút bể phốt giá rẻ,Thông tắc cống  của chúng tôi các bạn sẽ có được câu trả lời về uy tín và chất lượng hoàn hảo. Hotline 0989.337.007